Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Xôi đêm nhất định phải thử ở Sài Gòn

Xôi ngũ sắc, xôi mặn giết heo, gà hay cadé là những món ăn đầy quyến rũ bạn ko nên bỏ lỡ khi dạo chơi đêm ở Sài Gòn.
Xôi Tám Cẩu (ngay hẻm xéo góc ngã tư Điện Biên Phủ - Cao Thắng, quận 3) là một xe xôi mặn đúng kiểu Sài Gòn. có phổ biến thành phần trong một gói xôi gồm pate phết lên mặt cộng có mỡ hành, thêm giò lụa, giết thịt heo, dăm bông, trứng chim cút và điểm thêm 1 ít rau thơm. Đây là 1 xe xôi lâu đời được phổ biến thế hệ người Sài thành mê say.
đặc thù hương vị của xôi mặn Tám Cẩu nằm ở phần giết thịt heo được tẩm ướp gia vị cầu kỳ, sau chậm tiến độ bó tròn lại rồi đem luộc. giết heo theo công thức gia truyền này đã khiến món xôi dù rất thân thuộc nhưng vẫn rất lạ miệng.
cách thức chậm triển khai không xa, ngay ngã tư Cao Thắng – Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), các xửng xôi ngũ sắc bốc khói ngùn ngụt cộng mùi thơm của nước dừa, đậu, lá dứa….lan tỏa khắp 1 góc đường. Hộp xôi ngũ sắc đặc biệt nhờ với màu vàng nhạt của xôi lá dứa, tím của xôi lá cẩm, đen của xôi đậu đen, màu đỏ xôi gấc và màu trắng của xôi đậu phộng.
Ngũ hương ngũ sắc sẽ càng phối hợp hơn lúc được ăn cộng chút béo, mặn, ngọt của nước cốt dừa, muối vừng và dừa khô nạo.
Xôi gà – xá xíu Bà Chiểu sở hữu phần giết gà sốt dẻo, rán tại chỗ vẫn còn độ giòn, giết thịt xá xíu ăn vừa mồm, hài hòa cộng xôi dẻo thơm và nước tương rưới đều pha theo công thức riêng.
Khác có phổ biến hàng xôi ở Sài Gòn, hàng xôi cadé (ở tuyến đường trần Phú, huyện 5) lại bán món xôi ăn chơi, mỗi gói chỉ bằng nắm tay. Đây là 1 món ăn sở hữu vẻ ngoài đơn thuần chỉ có xôi và phết thêm 1 lớp trứng đánh trộn nước cốt dừa vàng ươm trên mặt (cadé). Sau chậm triển khai, nó được khéo léo bọc lại thành hình tam giác bằng lá chuối xanh đẹp mắt.
Hàng xôi này mở cửa trong khoảng 8h tối đến 2h sáng thay vì trong khoảng xế chiều đến khuya như các hàng khác. Tuy thời gian mở cửa cũng như lịch bán hơi thất thường, nhưng sở hữu những người sành ăn buổi đêm ở Sài Gòn, món xôi cadé ở đây vẫn rất đáng được chờ đợi để thưởng thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét