Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Nên nêm bột ngọt vào lúc nào khi nấu là hợp lý?

Các nghiên cứu kỹ thuật vừa mới đây đã chỉ ra rằng, bột ngọt chỉ mất tác dụng điều vị và mang thể bị biến đổi thành chất không rẻ cho sức khoẻ lúc bị đốt cháy liên tục trong vòng hai giờ ở nhiệt độ trên 300 độ C.
các bà nội trợ thường có lề thói ướp gia vị vào thực phầm trước lúc chế biến khoảng mười phút để làm món ăn đằm thắm hơn. ngoài ra, một đôi người nhắc rằng sở hữu bột ngọt chỉ nên nêm vào sau lúc bắc ra, vì mì chính cho vào lúc đun nấu có thể gây hại cho sức khoẻ.

Để mì chính với thể bị biến đổi thành chất không thấp cho sức khoẻ, chúng phải bị đốt cháy liên tiếp trong vòng 2 giờ ở nhiệt độ trên 300 độ C. tuy nhiên, lâu dài và nhiệt độ cao tương tự, những thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm như protein (chất đạm), đường… cũng bị cháy và trở nên ko phải chăng cho sức khoẻ chứ ko riêng mì chính.
tuy nhiên, trong công đoạn chế biến món ăn thường nhật, các món ăn mang thành phần khác nhau thì nhiệt độ sôi của món ăn cũng khác nhau. tỉ dụ như những món sử dụng rộng rãi nước (canh, luộc, hầm…), nhiệt độ sôi của món ăn xấp xỉ nhiệt độ sôi của nước là khoảng 100 độ C; những món cừu, rán: bơ với nhiệt độ sôi từ 115 tới 130 độ C, mỡ lợn mang nhiệt độ sôi trong khoảng 150 đến 160 độ C, dầu thực vật có nhiệt độ sôi từ 170 đến 200 độ C và tối đa là khoảng 260 độ C.
Trong chế biến món ăn bình thường, nhiệt độ cao nhất thường không vượt quá 260 độ C. Nhiệt độ này chưa đạt đến mức có thể khiến biến đổi mì chính. như vậy, bột ngọt ko bị biến đổi thành chất ko tốt cho sức khoẻ khi tiêu dùng ở điều kiện và nhiệt độ nấu ăn thông thường. bởi thế, bạn có thể nêm bột ngọt vào bất kỳ thời khắc nào lúc nấu bếp và thời khắc này thuộc cấp vào món ăn và kinh nghiệm đun nấu của các bà nội trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét