Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Mẹo chọn bánh chưng an toàn

Đừng vì ngoại hình đẹp mà vội mua những mẫu bánh chưng có màu xanh mướt nhé vì rất với thể chúng được luộc cộng với pin đấy.
các năm trở lại đây, việc luộc bánh bác bỏ bằng pin đã tràn lan khắp Việt Nam gây tác động xấu đến sức khỏe khách hàng. thường nhật để luộc chín 1 mẻ bánh mất khoảng thời gian trong khoảng 10 đến 12 tiếng, nhưng chỉ có 1 cục pin vào nồi bánh thì chỉ khoảng hai mang tai mang tiếng bánh đã chín. Trong môi trường kiềm, tinh bột tiếp nhận nước thấp hơn nên bánh mau chín hơn.
Trong pin mang những kim loại nặng như: chì, thủy ngân, cadmium và thạch tín… đều là các chất kịch độc, hiểm nguy cho não, thận, tim mạch và khả năng sinh sản của con người. Nhiễm độc chì sẽ gây vô sinh, sảy thai, nâng cao áp huyết thậm chí là làm cho giảm chỉ số IQ của trẻ thơ.

Bánh bác luộc pin sở hữu màu xanh mướt hoặc ánh tím.
cách thức phân biệt
Anh chị em ko nên chọn bánh chưng sở hữu màu xanh mướt vì ngừng thi côngĐây là bánh luộc bằng pin, pin sẽ thải ra hợp chất giúp màu xanh của lá dong được xanh hơn. vì vậy, trước khi tìm, Cả nhà nên Quan sát kĩ màu sắc bánh, bánh luộc bằng phương pháp truyền thống sau 8 - 10 tiếng thổi nấu, lá bánh thường ngả sang màu vàng sẫm, hoặc xanh vàng.
cách bảo quản
giả dụ khí trời mát mẻ, Anh chị em bảo quản bánh bác bằng bí quyết bọc lại bánh bằng màng bọc thực phẩm, lúc nào ăn thì lấy ra.
nếu trời nóng bức, mọi người nên bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh để hạn chế bị mốc hay lên men chua, vân bọc bằng màng bọc để tránh nếp bị khô, ăn tới đầu thì cắt tới ngừng thi côngĐây. Cả nhà nên hấp hoặc cừu lại bánh trước khi ăn.
Nên mua tìm bánh bác bỏ ở các nơi uy tính hoặc giả dụ sở hữu thời kì, Anh chị em hãy tự làm bánh chưng tại nhà, vừa sở hữu thể vui vẻ quây quần bên gia đình, vừa đảm bảo an toàn cho món ăn truyền thống ngày Tết.
Mimi tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét