Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Những sai lầm nhiều người mắc khi làm món sườn heo

Lọc bỏ hết mỡ, cho thẳng khuông từ tủ lạnh vào chảo là sai trái phổ thông người thường mắc.

Ảnh: monansinhvien.
nhiều người cảm thấy khó khăn khi chế biến những món ăn trong khoảng khung heo. tuy nhiên, theo chuyên gia ẩm thực Dawn Perry, bạn vẫn sở hữu thể khiến được 1 món khuông mềm, ngon ngọt giả dụ biết tránh 7 lỗi dưới đây:
1. Nghĩ rằng khung heo nào cũng như nhau
Cũng như cá, gà, bò... giữa các loại heo khác nhau làm thịt cũng có những mùi vị khác nhau. giết thịt heo bán trong siêu thị sẽ không giống các làm thịt heo vừa được giết mổ, bởi thế bạn cần biết cách chọn giết thịt heo khi mua. Nên chọn các miếng làm thịt lúc ấn tay vào thấy dinh dính và sở hữu độ đàn hồi, chậm triển khai là giết mổ tươi. giết thịt cũ thường bị chảy nước và nhẽo.
hai. Nghĩ giết ko xương thì phải chăng hơn
thực tế, giết thịt kèm xương ăn thường ngon hơn. Thứ nhất, giết mổ dính xương làm bạn mất thời kì nấu nướng hơn, cho nên miếng sườn của bạn sẽ khô, giòn hơn. Thứ 2, xương sẽ đem lại cho miếng làm thịt rộng rãi mùi vị hơn. vì vậy, bạn đừng bỏ xương lúc làm món ăn.
3. Ướp ít gia vị
thấp hơn, lúc khiến những món nướng, chiên, áp chảo... bạn nên ướp giết thịt có đa dạng muối, hạt tiêu, gia vị, khiến sao thấy chúng hiện diện rõ ràng trên bề mặt miếng giết. Điều này sẽ khiến lớp vỏ của miếng sườn trở thành rất thơm ngon nhờ sự phối hợp của muối, nước màu và lớp mỡ bên ngoài...
4. Cho thẳng khung từ tủ lạnh ra chảo rán
Sau khi lấy khuông ra khỏi tủ, phải chăng nhất bạn hãy để khung trên quầy bếp khoảng 30 phút trước khi chế biến. Bởi nếu như khuông quá lạnh mà bạn cho lên chảo ngay, để bên trong thịt chín thì bên ngoài sẽ bị cháy. Còn ví như bạn đã cho sườn thời kì "làm ấm", nó sẽ có lớp vỏ đẹp bên ngoài mang lớp giết mổ chín ở bên trong.
5. Để lửa lớn
lúc khiến cho các món khuông áp chảo hay rán, chúng ta thường để chảo hot già, giúp miếng sườn với lớp vỏ màu vàng ngon mắt. ngoài ra, ví như bạn cứ để nhiệt độ cao, bên trong miếng khuông sẽ không được nấu chín khi bên ngoài đã cháy. phải chăng nhất, sau khi chảo hot già, chỉnh lửa vừa, giúp bên ngoài miếng khuông tương đối cháy và giòn còn bên trong giết chín mềm.
6. Lọc bỏ hết mỡ
phần đông các miếng khuông đều có dính một lớp mỡ mỏng. Thay vì cắt bỏ mỡ trước hoặc sau lúc nấu ăn, hãy để lớp mỡ này áp xuống chảo, nó sẽ trở thành nâu, giòn, ăn rất ngon.
7. Thái giết ngay thức thì
Sau khi giết chín, hãy bỏ giết thịt lên thớt nhưng đừng chạm vào nó trong 10 phút. nếu bạn cắt thịt tức tốc, nước ngon trong giết thịt sẽ chảy hết xuống thớt thay vì sản xuất đều trong miếng giết thịt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét