Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Những món ăn ngon của Singapore bạn nhất định phải thử

Người Singapo nức tiếng nấu ăn ngon, những ẩm thực mà họ chế biến luôn sở hữu những hương vị rất riêng của đất nước này. những khu chợ đặc biệt của người Hoa và người Ấn hay người Malaysia đã tạo nên các ko gian ẩm thực thú vị trên đảo quốc sư tử. Ở đây, họ tạo ra những món ăn ngon “ngất ngây” thực khách.


1. Món bánh cà rốt chiên
alt
Món ăn này không khó làm nhưng người Sigapo họ có cách chế biến mà ăn rất ngon

Món bánh cà rốt ở Singapore còn được biết đến với tên gọi khác là chai tow kueh gồm các miếng bột gạo và củ cải trắng đem hấp lên, rồi đem rán như trứng ốp lếp và trang hoàng có hành lá. Bạn có thể thưởng thức những miếng bánh cà rốt ngon nhất bằng cách thức du lich Singapo và đến khu ẩm thực Makansutra Gluttons bên Vịnh Marina sắp nhà hát Esplanade, hoặc trung tâm ẩm thực Newton Food Centre.


hai. Mì xào Phúc Kiến
alt
Món mì xào Phúc Kiến là sự kết hợp của các sợi mì trắng và vàng xào sở hữu tôm và mực
Mỳ xào Phúc Kiến do những thủy thủ người Phúc Kiến trong khoảng thời hậu chiến tranh tới từ Miền Nam Trung Quốc thông minh ra. Sau lúc khiến việc tại những xí nghiệp, họ tụ tập dọc tuyến phố Rochor và rán mỳ thừa (lấy từ các xưởng khiến mỳ) trên bếp than.

hiện nay, món ăn này được xào có tỏi, trứng, nước tương, mỳ sợi vàng, miến, giá, tôm và mực ống. Nước hầm ngon cũng là 1 yếu tố khôn xiết cần thiết để với 1 món ăn tuyệt vời, và thường được chế biến bằng phương pháp hầm đầu tôm, nghêu và cá khô. Để nấu được món ăn này, ta cần đổ ngập nước hầm vào mỳ rồi hầm tiếp khoảng một phút khi thêm hải sản vào, sau chậm triển khai xào tới khi cạn nước. Mỡ lợn cũng là 1 phần quan trọng trong món Mỳ xào Phúc Kiến; không những thế, phần lớn các tiệm bây giờ đều dùng rất ít hoặc không tiêu dùng mỡ lợn vì người ta cho rằng nó ko có lợi cho sức khỏe.


hai. khung trà Bak kut teh

thường ngày món này hay dùng chung với cơm trắng hoặc dầu chéo quẩy,kèm theo chén khung là dĩa xì dầu,ớt bằm và tỏi băm nhuyễn,dùng để chấm,đây cũng là 1 món ăn sáng đặc sắc và với tiếng của người Singapore.
alt
Đây cũng là món ăn ham mê của người Mã Lai

Ở các shop đặc sản địa phương sở hữu bán sẵn những viên súp, du khách chỉ cần tìm về hầm xương cho nhừ, thêm viên súp vào cho đượm đà sau ngừng thi côngĐây bỏ tỏi (nguyên củ) cùng mang rau cải thảo là mang thể sử dụng được. Món ăn rất tẩm bổ, hương vị thơm đậm mùi thuốc Bắc nhưng rất dễ thương thức. Bạn mang thể tham dự du lịch Singapo và tìm các vật liệu của món ăn này về thử chế biến cho gia đình.

3. giết xiên Satay

Đây là món ăn tuyến đường thị trấn không thể bỏ qua đi tới du hý Singapo. quyến rũ thực khách bởi nền ẩm thực về đêm qua các xâu giết xien Satay sốt dẻo, tiết trời se lạnh sở hữu ăn bao lăm xâu cũng không thấy ngán.
alt
Món giết thịt xiên Satay ăn mãi ko chán

Satay thường là giết mổ gà, giết thịt bò hoặc rán tẩm ướp kĩ sau ngừng thi côngĐây được xiên trên những que xiên nhỏ, và nướng trên than củi cháy rực để có dư vị cháy và mùi thơm ngạt ngào đặc thù. Món ăn này thường sử dụng có tương ớt và nước xốt đậu phộng ngọt, và được ăn kèm có hành thái nhỏ, dưa leo và ketupat (một cái bánh gạo Mã Lai được bọc trong những tấm lá dừa).

4. Katong - Laksa


alt
Món ăn này thích hợp cho mọi khẩu vị

Laksa hay còn gọi là ca ri laksa là sự hòa quyện của các vật liệu mì sợi, chả cá, tôm, sò huyết, giá đỗ thái nhỏ và nước cà ri cốt dừa cay cay, nóng hổi.

Laksa là món ăn chẳng thể thiếu trong thực đơn của du khách khi tới Singapore. Chỉ cần đặt chân lên quốc gia Singapore xinh đẹp, gọi 1 mẫu taxi và hỏi về món laksa, bạn sẽ được các bác bỏ tài chở tới ngay trung tâm ẩm thực Katong – nơi có những đầu bếp tài ba, chế biến món laksa ngon nhất cả nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét